สมาคมไสยศาสตร์ : คนดี คนเดิม

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

วิชาอะไรหรอครับที่ฮิตขนาดนั้น

วิชาควบคุมค่ะ วิชานี้เราจะไม่ได้มีไว้ทำร้าย แต่เราจะได้มีอำนาจที่เหลือกว่า ไม่ว่าจะคนที่เรารัก หรือคนที่เราเกลียดก็ตาม จะควบคุมแบบไหนเราก็สามารถเลือกได้ตามความถนัด ถ้าอยากสมบทเป็นสายลับ แอบเก็บชิ้นส่วนของเขามาทำวิชาเสกเข้ารูปปั้น คอยควบคุมทางไกลก็ไม่มีปัญหา

หรือจะเน้นหวังผล ชอบดีด ชอบลูบ ชอบคลำ ต้องพึ่งน้ำมันพรายกันเลยค่ะ ซึ่งเราไม่ได้มีให้นะคะ แต่เราลงลึกถึงวิธีเก็บเกี่ยวกันเลยทีเดียว ว่าป่าช้าวัดไหนปลอดภัย ป่าช้าวัดไหนได้ผล เรามีแรงค์ (Rank) มาให้สำหรับนักเรียนทุกคนอยู่แล้วค่ะ ซึ่งบอกเลยว่านั่งอยู่ไหนก็สั่งการได้แน่นอน ซึ่งถือเป็นวิชาระดับกลางที่มีคนสนใจเป็นอย่างมาก คล้าย ๆ กับในสาขาแรก เพียงแค่จะแยกเป็นวิชาเอกให้ได้จำนวนคนสนใจที่มากขึ้นเข้ามาเรียนค่ะ รายได้ที่เข้ามาก็จะทำให้เหล่าผู้คนในหมู่บ้านมีรายได้ที่พอดีค่ะ

มาต่อวิชาที่เอกที่ 3 แล้วกันนะคะ วิชานี้เป็นวิชาที่ต้องอาศัย ลายมือและของขลัง เพราะเราต้องผลิตยันต์ขึ้นมา บอกเลยว่าวิชานี้จะเน้นไปทางแกะความรู้ประวัติศาตร์ของแขนงนี้มากกว่า ทำให้ได้รู้ลึก รู้จริง ถึงความรู้ในด้านๆ  นี้ เพราะการที่เราจะปลุกเสกของขลังพวกนี้ไม่ใช้เรื่องที่ง่ายเลย แต่การรู้และเข้าใจวิธีการเก็บ วิธีการรักษา วิธีการใช้งาน สามารถติดตามตัวให้เราได้ปลอดภัยจากอันตรายต่าง ๆ วิชานี้ใครสายเนิร์ด เข้าทางเลยทีเดียว แถมยังสามารถใช้ของขลังได้อย่างชำนาญอีกด้วย ใครจะไปรู้ว่าเนิร์ด ๆ แบบนี้ ก็งัดหน้าพี่ได้นะครับ ฝากไว้ให้คิดกันเลยทีเดียว

และก็มาถึงวิชาเอกสุดท้ายของเรา วิชานี้จะเน้นไปทางของวิชาเอกนี้คือ วิชานักสู้ ซึ่งการจะสู้ด้วยมือเปล่า เราก็กลายเป็นแค่นักเลงหัวไม้ธรรมดาๆ แต่ถ้าเราเสริมความสามารถไปในทาง คุณไสย บอกเลยว่าวิชานี้เหมาะกับคุณแน่นอน

วิชาเอกนี้ส่วนใหญ่คนที่เรียนจะเป็นคนประเภทไหนหรอครับ มาเฟีย สายลับ นักเลง หรือว่านักการเมืองครับ

คนธรรมดาเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะพวกคนชายขอบ พวกที่โดนแกล้งในโรงเรียน ในที่ทำงาน ในสังคม ถูกบูลลี่ กลุ่มนี้นี่แหละคะ ที่เป็นเป้าหมายหลักของเราเลยทีเดียว ซึ่งการที่จะลุกขึ้นมาสู้หรือรอความยุติธรรมกับประเทศไร้ความพัฒนา บอกเลยว่ายาก การที่เราจะยอมเป็นผู้แพ้เพียงอย่างเดียว มันทำให้เรารู้สึกว่าวิชาไหนที่เราจะสามารถตอบแทนสังคมได้บ้าง

ไม่ใช่เป็นเพียงวิชาด้านมืดอย่างเดียว เราสามารถตอบแทนสังคมได้ เพราะถ้าเราทำให้คนที่ถูกบูลลี่เพียงอย่าเดียวลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง มันก็ไม่ได้ถือว่าเราส่งเสริมให้เขาใช้แต่ความรุนแรง ที่จริงใครหลายคน ต้องการเอาวิชาเราสร้างสงครามโลกครั้งที่ 3 แต่ด้วยที่เราก็พอจะมีศาสตร์ทางด้านมองเห็นอนาคตได้ เราจึงได้เบิกเนตรพวกเขาให้ได้ดูว่าการลงทุนในครั้งนี้ ไม่ได้คุ้มค่าและอาจจะต้องพ่ายแพ้ ไปถึงการถอยหลังสู่การยืดอำนาจจากกลุ่มคนที่ต้องการจะใช้อำนาจไปในทางที่ผิดเลยก็ว่าได้