ตัวใหญ่อย่าใจเสาะ : แมว ใต้ตึก

นิยายสั้นแนวชีวิต ดราม่า (Drama) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

โดย : แมว ใต้ตึก
ลิขสิทธิ์ : Magic Time Media & เติมฝัน (termfun.com)

แนะนำตัวหน่อย

สวัสดีครับ ธนาธร หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการ ไมเคิล ที แทงค์ ครับ นักมวยปล้ำอาชีพ แชมป์เฮฟวีเวท 8 สมัยครับ

ถ้าเราพูดถึง ไมเคิล ที แทงค์ 3 คำที่จะนึกถึงคืออะไร

ก้อนเลือด,พระเอกและรถถังครับ คือสามคำนี้บ่งบอกแนวคิดเราได้อย่างมากเพราะมันคือแนวคิดที่เราได้รับมาจากตอนเรียนในระดับ ประถม และ มัธยม ที่ไทยครับ

แนวคิดที่ว่านี้มันคืออะไร

มันคือการนำสิ่งที่มีอยู่ใกล้ตัวมาทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ทราบว่าที่บ้านเปิดค่ายมวย

เปล่าครับ ที่บ้านขายขนมแต่ผมฝึกฝนมาจากที่โรงเรียนเอาเอง

เริ่มจากชมรมมวยปล้ำ ?

ไม่ใช่เลยครับ เรียกว่าการสวมบทบาทสมมุติมากกว่า แบบเด็กผู้ชายชอบเล่นกันตอนเด็ก เล่นต่อสู้แบบสวมบทบาทพระเอก โจรอะไรแบบนี้

จุดเริ่มต้นของนักมวยปล้ำอาชีพที่ก้าวไปถึงระดับโลกเป็นมายังไง

อันนี้จริง ๆ แล้ว เราหยิบความชอบตอนเด็กมาเป็นแรงบันดาลใจมากกว่า คือตอนเด็กเด็กผู้ชายก็จะชอบเล่นต่อสู้ ทีนี้เราจะต่อยกันธรรมดามันก็จะเจ็บตัวเฉย ๆ ก็ไม่ใช่เราเลยชวนเพื่อนเล่นมวยปล้ำ คือพอเราเล่นเราก็ชอบเพราะเราเล่นมันได้เรื่อย ๆ ไม่มีเหนื่อย แล้วมันสร้างสรรค์ด้วยนะ

สร้างสรรค์ยังไง

สร้างสรรค์ที่ท่าไม้ตายครับ ท่าไม้ตายมันคือที่สุดของนักมวยปล้ำเลย เวลาเราจะจบให้มันสวยทิ้งท้ายมันอยู่ที่ท่าไม้ตายเรานี่แหละ คนดูจะจำเราได้ก็ต้องอยู่ที่ท่าไม้ตายว่าจะทำให้เขาประทับใจได้หรือเปล่า ท่าเราสามารถลอกเลียนแบบได้ไหม แล้วพอคนดูจำท่าเราได้นี่แหละถือว่าคอมพลีทเลย ไหนชุดที่ใส่อีกจะต้องสื่อว่าตัวเรามาจากไหน เป็นคนยังไง ลักษณะนิสัยในวงการเป็นยังไง เวลาจะไปไหนมันก็มีคนจำได้ครับ

ขอเสริมอีกนิดนะครับ คือการตั้งชื่อท่า อย่างเช่น RKO /// Go to sleep หรือ FU เวลานักพากย์ออกเสียงคือถ้าชื่อมันดูมีพลัง สั้น ๆ กระชับได้ใจความ มันยิ่งทำให้เราต่อยอดการขายเป็นของที่ระลึกเช่นเสื้อหรือผ้าเช็ดหน้า โทษทีครับที่นอกเรื่องไปไกลเลย

คือเราก็เล่นมวยปล้ำกับเพื่อนจนถึงช่วงประถม 3 ถึง 4 นี่แหละครับมันมาสุดทางของการเล่นอะไรแบบนี้แล้ว แต่ก็เก็บสิ่งนี้ไว้ในใจว่ามันคือสิ่งที่เราชอบเรารัก พอโตขึ้นเราก็ต้องมาตั้งใจเรียนอันนี้ก็เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำ ซึ่งช่วงม.ต้นเราไม่ได้เล่นมวยปล้ำเลยนะ เราอาศัยการทดลองของเพื่อนเอา ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นการพัฒนาร่างกายให้เราแข็งแกร่งได้ขนาดนี้