สมาคมไสยศาสตร์ : คนดี คนเดิม

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

แล้วทำไมถึงต้องพึ่งพาความสมัยใหม่ หรือ 4.0 ของลุงๆ มาใช้กับไสยศาสตร์ด้วยละครับ

คือการที่เราจะทำคุณไสยแบบเดิมนั้น ดูท่าว่าเหล่าผู้ใช้งานรู้สึกว่ามันจะเป็นเรื่องไกลตัวมากเกินไป เราจึงลองปรับให้เข้ากับแพลตฟอร์มในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ด้วยการที่ใช้อินเตอร์เน็ตมาสร้างมูลค่าของงานแต่ละงานที่เราได้รับภารกิจให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่ง คำขวัญของตระกูลเรานั่นก็คือ ตายเร็ว ตายช้า มันไม่ทรมานเท่าตายทั้งเป็น มันจึงทำให้การผนวกเข้ากับแพลตฟอร์มใหม่ๆ จึงได้ผล

ถ้าเราผลักดันให้เกิดขึ้นจริงในวงการไสยศาตร์ของเรา และนวัตกรรมที่เหล่าผู้นำพูดถึง นั้นถือว่าเป็นนามธรรมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการปรับรวมเข้ากับอาชีพหลักอย่างเกษตรกร ที่ต้องนำนวัตกรรมเข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับชาวนาชาวสวนทั้งหลาย

แต่มันจะทำอย่างไร นี่สิ ที่เรายังต้องงมเข็มในมหาสมุทรต่อไป  มันจึงทำให้เราและครอบครัวต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ว่าการใช้นวัตกรรและเทคโลโนยีแบบไหนบ้างที่เราจะสามารถทำให้คุณไสยของเราไปไกลกว่าเก่า และแมสกว่าเดิม อย่างเช่นการใช้ทวิตเตอร์เป็นสื่อหลักในการใส่ร้ายกับเหล่าคนที่เป็นเป้าหมายของลูกค้า ซึ่งเราหยิบธรรมชาติของการใช้งานทวิตเตอร์มาสร้างมูลเห็นให้คนที่เป็นเป้าหมายของเรา ซึ่งย้อนกลับไปยังจุดมุ่งหมายของเราที่พูดไว้ข้าต้นนั้น ก็คือ ตายเร็ว ตายช้า มันไม่ทรมานเท่าตายทั้งเป็น เราจึงทำให้ต้องทำลายความมั่นใจของเขาก่อนเป็นอันดับแรก โดยการสร้างข่าวลวงขึ้นมา จากนั้นเริ่มสร้างแอคเถื่อนมารีทวิตให้เกิดกระแส

แล้วทำไมถึงต้องพึ่งพาความสมัยใหม่ หรือ 4.0 ของลุง ๆ มาใช้กับไสยศาสตร์ด้วยละครับ

ใช่ค่ะ เพราะอย่างที่เราบอก เราอยาก #SAVE ชีวิตของเหล่าผู้ใช้วิชามากขึ้น เราจึงอยากใช้ประโยชน์จากโลกออนไลน์เป็นการทำร้ายกับเหล่าคนที่ลูกค้าไม่ต้องการ

แล้วมันต่างจากเดิมอย่างไรครับ

เอาจริงๆ เราแค่อยากเป็นสร้างแผนกของการทำร้ายจิตใจให้ทรมานมากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะโลกสมัยนี้การไปทำร้ายกันโต้งๆ หรือทำของใส่นั้น ไม่ได้รับความนิยมสำหรับคนหมู่บ้านแล้ว เพราะการทำแบบนั้นเหล่าคนที่โดนของทั้งหลายเริ่มจับทางได้มากขึ้น หันไปพึ่งพระมากยิ่งขึ้น ทำให้วิชาของเราถูกทำลายได้ง่ายๆ ซึ่งมันเชย มันไม่คุ้ม ไหนจะต้องไปเอาน้ำมันพราย บางคนกลัวความมืด บางคนกลัวหนอน สุดท้ายไม่ได้อะไรกลับมา เสียเวลาเปล่า

หรือจะต้องให้เหล่าคนว่าจ้างช่วย ขอผม ขอเล็บ คนยุคนี้ใครเขาจะทำให้ละคะ ในยุคที่ช่องทีวีต้องปรับตัวแข่งกับยูทูบเบอร์ แบบนี้น่ะหรอคะ จะขอให้เราต้องพยายามประชิดตัวคนที่เกลียด เหมือนเราพยายามให้เขาชมโฆษณาครบ 6 วินาที จนจบยังยากเสียกว่าอีก

มันเลยทำให้เรามาปรับตัวให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยดีกว่า ถึงแม้ว่าคนเรามันจะด่า จะบลูลี่กันในโลกออนไลน์อยู่แล้ว แต่ใครมันจะมาสร้างองค์กรเพื่อใส่ร้ายคนอื่นขนาดนั้น ฉันว่าเขาคงไม่ลงทุนขนาดนั้นหรอกค่ะ ถึงทำจริงๆ ก็ต้องยอมรับว่าเราเป็นธุรกิจมืดแน่นอน ซึ่งเราก็เป็นธุรกิจมืดอยู่แล้วทำให้เราไม่ต้องทำใจอะไรมากกว่า คนอื่น ๆ ที่เราจะทำ