สมาคมไสยศาสตร์ : คนดี คนเดิม

นิยายสั้นเสียดสีสังคม (Satirize the Society) นิยายสั้นแนวตลกขบขัน (Comedy)

 แนะนำตัวหน่อยครับ

สวัสดีค่ะ ฉัน นางสาว สะอิ้ง ฟ้ามงคล ตัวแทนในการค้นหาประธานสมาคมไสยศาสตร์แห่งประเทศไทย ผู้สมัครเบอร์ 1 ค่ะ

ช่วยเล่านโยบายเกี่ยวการเปลี่ยนผ่านของด้านกานใช้ไสยศาสตร์สู่ระบบดิจิตอลหน่อยได้มั้ยครับ

นโยบายในข้อนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งของตระกูลเราค่ะ เพราะถือว่าเป็นการประยุกต์ไสยศาตร์ให้สู่เส้นทาง 4.0 มากยิ่งขึ้น ต้องเล่าย้อนกลับไปก่อนหน้าหลายปีเลยนะคะ ว่าสมัยก่อน หรือแม้กระทั่งสมัยนี้ก็ตาม ที่หลายต่อหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าวิชาพวกนี้ มันเป็นเหมือนดาบสองคม แม้ว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้านั้นจะได้ผลตามที่คาดการณ์เอาไว้มากกว่า 98.76% แต่ในทางกลับกันแล้ว การใช้วิชาพวกนี้ก็ยังส่งผลเสียในด้านสุขภาพเช่นกันกับผู้ใช้ เพราะทุกครั้งที่ใช้คาถาอาคมต่าง ๆ ต้องเกิดจากความชำนาญและบุญบารมีที่เจ้าตัวได้สร้างเอาไว้ ทำให้การย้อนกลับมาสู่ตัวเองนั้นก็ถือว่ามีความสุ่มเสี่ยงเช่นกัน เปรียบเหมือนนักมวยที่ต้องรับแรงกระแทกจากการชก

หมอไสยก็เช่นเดียวกันที่ต้องรับแรงกระแทกจากคาถาต่าง ๆ ที่ได้ใช้เช่นเดียวกัน มันจึงทำให้เกิดเรื่องราวของเหล่าคนบ้า คนวิปลาส ที่ออกมาเดินตามท้องถนน ซึ่งได้ไปสร้างชื่อในรายการผีทางวิทยุและออนไลน์มากมายว่า กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับผลกระทบจากคาถา ดิฉันจึงเล็งเห็นข้อนี้เป็นปัญหาแรกที่ต้องจัดการ

ส่วนข้อต่อมานั้น ด้วยโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การที่เราจะมีบารมีเหมือนแต่ก่อนนั้น เป็นเรื่องที่ยากมากกว่าเก่าเยอะกับเหล่าผู้มีวิชาแก่กล้า เพราะด้วยเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตทำให้ความมั่นคงของจิตใจค่อย ๆ น้อยลงไปเรื่อย ๆ ยกตัวอย่างจากคนใกล้ตัว น้าของดิฉันเองที่ทุกวันนี้ แค่จะเสกหนังความเข้าท้องใครสักคนก็แสนจะยากเพราะตัวเองดันหลุดจากการกินมังสวิรัติ เพราะทนไม่ไหวที่เพจต่าง ๆ รีวิวเนื้อย่างเกาหลีในช่วงดึกๆ ทำให้เขาต้องออกเดินทางเพื่อไปกินตามเพจรีวิว จนทำให้วิชาได้เสื่อมลง

หรือถ้าจะให้ยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างคนใกล้ตัวอีกคน ซึ่งถือว่าหนักหนาเอาการ ตะบะแตกทำตัวเป็นคาสโนวา ล่าผู้หญิงไปทั่ว ใช้แอปหาคู่แทบทุกแอป ศีลข้อ 3 นี่ขาดกันระนาว กลุ่มผู้ชายในหมู่บ้านเนี่ยคะ ซึ่งพอดูแล้วการจะทำให้เรื่องไสยศาสตร์วิชาของเราให้มันกลายเป็นจุดเด่น ก็ถือว่ายากมากเลย เราจึงต้องหันมาหาทางเดินทางใหม่ โดยที่สามารถพึ่งพาเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตให้มากขึ้นด้วยค่ะ เพราะทางเราถือว่าได้เปรียบผู้สมัครคู่แข่งเป็นอย่างมาก เพราะการที่ตัวของดิฉันได้เดินทางไปเรียนในเมืองก็ถือเป็นข้อดีของเรา เพราะคนอีกตระกูลที่ลงสมัครนั้น ไม่ได้เล็งเห็นถึงข้อดีที่จะเอาวิธีชีวิตของคนสมัยใหม่เข้ามาปรับใช้กับโลกของไสยศาสตร์ให้มากขึ้น

ซึ่งจากที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพที่ต้องเสี่ยงกับการโดนของเข้าตัวอาจทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต หรือความขลังของมนต์คาถาต่างๆ ก็ตาม ทำให้เราต้องออกแบบการใช้วิชาในรูปแบบใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น และเราต้องชนะเพื่อกุมอำนาจเพื่อเปลี่ยนแปลงวงการไสยศาตร์ในครั้งนี้ให้ได้ค่ะ