เอื่อนรักแพบ แอบ… : Alistonut

นิยายสั้นวาย ชาย-ชาย (YAOI)

โดย : Alistonut
ลิขสิทธิ์ : Magic Time Media & เติมฝัน (termfun.com)

เคยมีคนบอกว่า ‘การแอบรักใครก็ไม่ทรมานเท่าแอบรักเพื่อน’ ผมนั่งยันนอนยันเลยว่าโคตรจริงครับ แล้วยิ่งแอบรักเพื่อนสนิทนี่ยิ่งแล้วใหญ่เลยครับ มันเป็นความทรมานที่บอกออกมาไม่ถูก เห็นกันทุกวัน เจอกันบ่อยยิ่งกว่าพ่อแม่ ต้องรักษาระยะห่างให้พอเหมาะเพื่อที่มันจะได้ไม่รู้ตัว ถามว่าทำไมผมไม่อยากให้มันรู้ คำตอบคือเหมือนทุกคนที่แอบชอบเพื่อนตัวเองอยู่เลยครับคือ กลัวเสียเพื่อนคนนี้ไป

“ทำไมวันนี้ไอ้วีมันไม่เข้าเรียนวะพาย มันได้บอกอะไรมึงไว้มั้ย” กันเพื่อนในกลุ่มถามผมขึ้นหลังจากที่เราเลิกเรียนแล้วลงมานั่งม้านั่งใต้คณะ

“ไม่อ่ะ เมื่อเช้าทักไลน์ไปมันยังไม่ตอบเลย”ผมตอบพวกมันไป

“มันก็คงกกเด็กมันอยู่นั้นแหละมึง เมื่อคืนในเพจมอมีคนลงรูปมันกับดาวมนุษฯ ไปกินข้าวด้วยกัน อีกสักพักคงโผล่หัวออกมา” เติ้ลพูดขึ้นขณะไถ่โทรศัพท์อยู่

“ไอ้วีมันจะควงผู้หญิงไปถึงไหนวะ ควงเยอะจนคนทั้งมหา’ลัย ยกฉายาเพลย์บอยตัวพ่อให้มันกันหมดแล้ว” เปปเพื่อนในกลุ่มอีกคนพูดขึ้น

“มึง กูไปเข้าห้องน้ำก่อนนะเดี๋ยวมา” ผมลุกออกมา ปล่อยให้พวกมันคุยกันไป

“กูไปด้วย” ไอ้กันลุกไปเข้าห้องน้ำพร้อมกับผม
.
.
.

กลุ่มพวกเรามีกันอยู่ทั้งหมด 5 คนครับมี เติ้ล เปป กัน ผม แล้วก็ไอ้วี ที่ทุกคนกำลังพูดถึงเราเจอกันตอนรับน้องปี 1 หลังจากนั้นก็สนิทกันมาตลอด มีแค่ผมกับกันที่มาจากโรงเรียนเดียวกันตั้งแต่อยู่มัธยม พวกผมเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์กัน ตอนนี้ก็ปี 2 กันแล้วครับ

“พาย กูว่ามึงตัดใจจากมันเหอะว่ะ เปิดใจให้คนอื่นบ้าง คนดีๆ ที่พร้อมดูแลมึง บอกตรงๆ นะว่ากูเป็นห่วงมึง ไม่อยากเห็นมึงเจ็บแบบนี้เลย อีกอย่างถึงมึงคบกับมันจริงมึงคิดว่าคนอย่างมันจะหยุดที่มึงเหรอวะ กูไม่อยากให้มึงเจ็บเพราะมันอย่างนั้น”

กันมันรู้ครับว่าผมแอบชอบวีอยู่ ก็นั้นแหละครับเราคบกันมาตั้งหลายปี มันคงจับสังเกตอะไรได้บางอย่าง ตอนแรกผมก็ตกใจอยู่ครับ กลัวว่าถ้ามันรู้มันจะผิดหวังที่ผมชอบผู้ชาย แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นมันบอกว่าผมไม่เหมาะกับไปดูแลใครหรอก เหมาะถูกคนมาดูแลมากกว่า ผมดีใจมากที่มีมันเป็นเพื่อน