Will you come with me? ผมจะพาคุณลองอะไรใหม่ๆ : ไอนที

นิยายสั้นวาย ชาย-ชาย (YAOI)

โดย : ไอนที
ลิขสิทธิ์ : Magic Time Media & เติมฝัน (termfun.com)

“เฮ้อ ทำไมชีวิตเรามีแต่งานๆๆ แล้วก็งาน”

ผมชื่อภูเขาครับ ทำงานเป็นพนักงานบริษัท ในตำแหน่งหัวหน้าทีม 4 เดือนให้หลังมานี้ผมทำงานตลอดเลย ไม่มีแม้แต่เวลาจะไปนั่งคาเฟ่ชิวๆ เพราะว่าผมต้องทำโปรเจ็กกับทีมที่บริษัท ดีนะที่ผมกับทีมเราสามารถทำผลงานออกมาได้ถูกใจลูกค้า บอสของเราเลยให้โบนัสกับผมและลูกทีมคนอื่นๆ และสามารถให้พวกเราลาพักได้ 2 สัปดาห์ โอกาสของผมมาถึงแล้ว โอกาสที่ผมจะได้แบกเป้ไปเที่ยว ไปพักผ่อนอย่างสบายใจ

ผมหยิบปฏิทินขึ้นมากางบนโต๊ะ พร้อมเสิร์จหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ผมนั่งเลือกอยู่สักพัก แล้วผมก็ได้สถานที่ที่ผมต้องการ การพักร้อนในครั้งนี้ผมเลือกที่จะไปเที่ยวที่เชียวใหม่ เพราะว่ามันมีบินตรงจากจังหวัดที่ผมอยู่ ตัวผมเองชอบเดินทางโดยเครื่องบิน เพราะมันสะดวกและรวดเร็ว ส่วนรถไฟ รถทัวร์ ผมไม่ไหวหรอก มันใช้เวลานานเกินผมคงถอดใจกลางคันซะก่อน

2 วันต่อมา ณ สนามบินขอนแก่น

ผมนั่งแท็กซี่ออกจากบ้านมาที่สนามบิน เพื่อมารอเครื่อง ซึ่งเครื่องจะออกตอน 10 โมงเช้า ผมนั่งรอประมาณชั่วโมงนึงเครื่องก็มาพอดี และแล้วความสุขของผมก็จะได้เริ่มต้นขึ้นสักที

ระหว่างเดินทางที่ผมนั่งอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งดีที่ที่นั่งของผมติดกับหน้าต่าง ผมมองออกไปด้านนอก หลังจากที่เครื่องลอยขึ้นเหนือพื้นอยู่ในระดับสูงพอสมควร ผมมองลอดผ่านหน้าต่างออกไป เห็นกลุ่มเมฆสีขาวลอยว่อนอยู่บนท้องฟ้า มองลงข้างล่างเห็นภูเขาสีเขียวขจี แค่มองเห็นจากภายในตัวเครื่องผมก็มีความสุขแล้ว ไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้วที่ผมได้สัมผัสกับความสุขแบบนี้

เพราะภูเขางดงามแบบนี้สินะ แม่เลยตั้งชื่อให้ผมว่า ภูเขา พูดแล้วก็คิดถึงแม่จัง นี่ก็จะครบปีแล้วสินะที่ผมไม่ได้กลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ที่ต่างจังหวัดเลย ตั้งแต่มาทำงานอยู่ที่นี่ คิดถึงความรักของพ่อกับแม่จัง ผมจะได้พบเจอกับคนที่รักผมจริงๆเหมือนพ่อกับแม่บ้างไหมนะ อยู่ดีๆ หนุ่มอายุ 26ย่าง27 อย่างผม ก็น้ำตาจะไหลเฉยเลย นี่ผมจะมาเที่ยวนะ ไม่ได้ๆ

หลังจากที่เดินทางมาได้ชั่วโมงเศษ ผมก็เดินทางมาถึงเชียงใหม่อย่างปลอดภัย