พี่หมอครับ ผมจะทำยังไงดี : ไอนที

นิยายสั้นวาย ชาย-ชาย (YAOI)

โดย : ไอนที
ลิขสิทธิ์ : Magic Time Media & เติมฝัน (termfun.com)
 

แสงแดดเลือนราง พระอาทิตย์เริ่มหายไปทางทิศตะวันตก ท้องฟ้าเริ่มมืดลง บรรยากาศชวนให้ผมหดหู่ ผมเพิ่งเรียนวิชาสุดท้ายเสร็จ พระอาทิตย์ก็ตกดินซะแล้ว ทำไมถึงได้เรียนหนักขนาดนี้นะ

“เฮ้ยโลมา ทำไมมึงหน้าเป็นหมาหงอยอย่างงั้นวะ” มะยม เพื่อนของผมถามขึ้น เมื่อเห็นสีหน้าผมดูมืดมนเหมือนกลับท้องฟ้าที่ไร้พระอาทิตย์อยู่ตอนนี้

“กูเหนื่อยว่ะ แต่ละวันทำไมเรียนยากขนาดนี้” ผมนั่งบ่นอยู่กับมะยม ถึงการเรียนในทุกๆ วันนี้ มันหนักมากเลยสำหรับผม ผมไม่คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้

“เฮ้ยอย่าเพิ่งเครียดมาก ลองนึกว่ามันสนุกมันก็สนุกนะ” มะยมคงชอบสายนี้มาแต่แรกแหละ แต่สำหรับผม ผมมาเรียนหมอก็เพราะพ่อแม่ของผมอยากให้ผมเรียน แต่ในใจจริงๆ แล้วผมอยากจะเป็นนักเขียนต่างหาก

“เฮ้อ อยากซิ่วว่ะมะยม” ผมนั่งคิดเรื่อยเปื่อยไปสักพัก แล้วผมก็เกิดมีความรู้สึกอยากซิ่วขึ้นมา

“เอาจริงดิ” มะยมถามผมเพื่อความแน่ใจ คงกลัวว่าผมจะทำอะไรโดยไม่คิดให้ดีๆ ซะก่อน แต่จริงๆ แล้วนักเขียนเป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันแต่แรกอยู่แล้ว ผมว่าผมไม่น่าจะคิดผิดนะ

“จริงแหละ กูอยากเป็นนักเขียน แต่พ่อแม่กูขอให้มาเรียนแพทย์ แต่กูว่ากูไม่ไหว ดูท่าทีแล้วกูต้องคุยกับพ่อแม่เรื่องซิ่วอย่างจริงจังแล้วแหละ”

“เออๆ ถ้ามึงคิดดีแล้วกูก็ไม่มีเหตุผลต้องห้ามมึง กูเอาใจช่วยมึงนะเว้ย” มะยมให้กำลังใจผมพร้อมตบบ่าผมเบาๆ

“เอ้อ แต่ว่าเทอมนี้มึงต้องอดทนเรียนไปก่อนใช่ป่ะ หรือว่าจะดรอป”

“คงไม่ดรอปหรอก กลัวว่าถ้าไม่ได้เจอเพื่อนๆ ไม่ได้เจอพวกมึงกูคงเครียด แล้วอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องน่ะ”

“อ่อ งั้นเรามาสู้กับเทอมนี้ไปด้วยกันก่อน เออมึง มึงรู้สึกว่าเรียนหนักใช่ไหม เนื้อหามันยากก็จริง แต่มันก็อาจอยู่ที่การแบ่งเวลาของเราด้วยนะเว้ย เอางี้ดิ มึงลองไปปรึกษาพี่มาร์ค ดูดิ พี่เขาเรียนเก่งโคตร ได้เกรดสูงทุกเทอมเลย เพราะกูก็เคยไปปรึกษาพี่แกมาเหมือนกัน ได้ทริคมาเยอะเลย”

“อ่ะ งั้นมึงเล่าให้กูฟังได้เลยดิว่าต้องทำยังไง ไม่เห็นต้องให้กูไปถามพี่เขาเลย”

“เฮ้ย กูพูดมันจะดูไม่ขลังเว้ย อีกอย่างกูขี้เกียจเล่าด้วย หิวละ ไปกินข้าวกัน”

“แหม ไอ่สัส ทีเมื่อกี้บอกจะสู้เทอมนี้ไปด้วยกัน ไอ้ควาย”

^^ • ความในใจของมะยม• ^^

ทำไมผมไม่ยอมบอกมันเองน่ะหรอ ถ้าผมบอกมันเองมันก็ไม่เป็นไปตามแผนของผมน่ะสิ ผมน่ะเป็นเกย์ ผมมีเพื่อนสุดหล่ออย่างไอ้โลมา (ไม่น่ามาเป็นเพื่อนมันเลย จะได้จีบไอ้โลมาได้ แต่ไม่เป็นไร เป็นเพื่อนกันนี่แหละ ความสัมพันธ์ยืนยาวดี) ผมเจอพี่มาร์ค รุ่นพี่ปี 2 ในวันที่ผมกับโลมาไปกินข้าวกันที่โรงอาหาร พี่เขาทั้งสูง ทั้งหล่อ ได้ข่าวว่าเรียนก็เก่ง หล่อแบบนี้ถ้าชอบผู้ชายนะ เหมาะกับโลมาเพื่อนผมสุดๆ ผมนึกทันทีเลยว่า ผมอยากให้โลมากับพี่มาร์คเป็นแฟนกันจัง เอาง่ายๆ คือ ผมชิปคู่นี้ #โลมาร์ค  ได้ทีมะยมต้องหาทางให้เขาได้เป็นแฟนกันซะแล้ว